Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

NATUFIB - Sản phẩm chống táo bón đánh dấu cột mốc mới

Năm 2014 là một mốc son ghi dấu sự phát triển của sản phẩm NATUFIB. Sản phẩm chống táo bón đầu tiên đạt “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng động” do hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng. Đây là thình tích ghi nhận sự nỗ lực trong nhiều năm của tập thể nhân viên Công ty CP Công nghệ Nhân Sinh.




Với thành phần chính trong sản phẩm Natufib là chất xơ hòa tan Fructooligosaccharid được chiết xuất tự nhiên từ rau diếp xoăn (cichory), nhập khẩu trực tiếp từ các nước Châu Âu như Bỉ và Hà Lan. Vì vậy chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo tốt và có tính ổn định cao.

Chất xơ Fructooligosaccharid là loại mạch ngắn, lượng calo thấp, khi vào đường tiêu hóa giúp phân mềm và xốp, dễ di chuyển trong đường ruột để tống ra ngoài. Do đó tình trạng táo bón được cải thiện nhanh hơn vì nó tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây táo bón là do phân cứng, khó di chuyển. 

Đặc biệt chất xơ hòa tan không hấp thu qua đường tiêu hóa, không ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của đường tiêu hóa nên an toàn với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, không ảnh hưởng đến việc bài tiết sữa mẹ cũng như chất lượng sữa mẹ nên an toàn cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú.

Theo nhận định của các chuyên gia tiêu hóa, nguyên nhân chính gây nên tình trạng táo bón là do phân cứng, khó di chuyển trong đường tiêu hóa vì chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước hay lười vận động. Vì vậy bổ sung đầy đủ chất xơ hàng ngày là biện pháp cần thiết giúp cải thiện nhân tình trạng táo bón.

Một vấn đề được đặt ra đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú thì việc bổ sung chất xơ từ rau củ quả là khó khăn hơn vì những đối tượng này không thích ăn rau, rau xanh thường là nổi sợ hãi đối với nhóm này. Do đó Natufib chính là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và sau sinh.

NATUFIB chứa 20 gói 3gam cốm hòa tan, mỗi lần sử dụng chỉ cần pha với 20ml nước (1/2 chén uống trà), khuấy nhẹ cho tan là uống được dễ dàng. Sau khi hòa nước có màu trắng đục như sữa, thơm, ngọt dịu nên rất thích hợp với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Ngoài ra người sử dụng có thể pha Natufib với sữa, cháo hoặc bột đều sử dụng được.




Hiện nay các nhà khoa học còn chứng minh được chất xơ Fructooligosaccharid có trong sản phẩm Natufib còn được gọi là prebiotic - môi trường cho vi sinh vật có lợi trong đường tiêu hóa phát triển, vì vậy khi uống Natufib không chỉ giúp cải thiện nhanh tình trạng táo bón mà còn giúp cho đường tiêu hóa ổn định và khỏe mạnh hơn, có thể phòng chống một số bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa. Ứng dụng mới này của chất xơ cũng được nhiều hãng sữa bột uy tín lâu năm áp dụng như Nestle, Fiso… nhằm nâng cao chất lượng cho sản phẩm của mình.


Dược sĩ Trần Thành
Cập nhật từ Công ty CP Công nghệ Nhân Sinh


EmoticonEmoticon